Tìm kiếm khách sạn giá tốt

Thứ Ba, 3 tháng 6, 2008

Bán vé xe trực tuyến : Khả thi ?


Chuyện chiếc vé máy bay điện tử không còn xa lạ gì với cộng đồng mạng Việt Nam . Nhưng vé xe xe khách điện tử có thực sự là một bài toán dễ giải đối với hoàn cảnh xã hội hiện nay .
Phương thức truyền thống
Tỉ như bạn đang có nhu cầu đi từ Đà Nẵng vào Sài Gòn . Bạn có thể lựa chọn nhiều phương thức để đi như máy bay , tàu hỏa .... Giả định bạn chọn phương tiện xe khách để di chuyển . Bạn có 2 cách để đi
1. Ra đường Quốc lộ 1A , gặp xe nào đi xe đó . Ưu điểm giá rất rẻ nhưng chất lượng không đảm bảo như cảnh nhồi nhét khách ....
2. Bạn chọn một hãng xe có thương hiêu như Mai Linh , Phương Trang .... Bạn có thể làm hai cách để mua vé :
* Đến văn phòng bán vé mua trực tiếp ( bất tiện cho những ai bận rộn )
* Gọi điện thoại đặt vé ( cô nhân viên tổng đài hơi gắt giọng nếu hỏi quá nhiều .....)
Hai cách này , bạn đều không thể thấy được loại xe bạn sắp đi . Cũng như chính sách cơm ăn , phục vụ ... trên toàn chuyến như thế nào ? Quan trọng hơn bạn không được tham khảo giá của nhiều hãng xe khác nhau cũng như chất lượng bên nào vượt trội hơn .
Website bán vé xe trực tuyến
Đây là một website chuyên thông tin về các hãng xe khách , chính sách phục vụ , và có cả phần đặt vé trực tuyến . Tiện ích của Website này là bạn có thể so sánh giá và xem đánh giá chất lượng thông qua những lời phàn nàn của khách sau chuyến đi .
Rất đơn giản , vài động tác click bạn có thể biết mình nên đặt vé của hãng nào . Và hình dung được chuyến đi của mình sẽ như thế nào ? Sẽ nghỉ tại nơi nào ..... Và sẽ tránh được những phiền toái từ nhân viên trực tổng đài .
Sự khả dụng của Website dường như chưa đủ để thuyết phục bạn đặt vé tại Website nhưng Website luôn có nhiều cách để "lôi kéo" bạn . Ngay cả khi phương thức điện thoại tiện lợi hơn phương thức Click này .
1 -Đặt vé như thế nào ?
Truy cập vào Website , bạn chỉ cần click vào mục đặt vé sau đó tìm vé , chuyến đi , hãng xe ... sau khi đồng ý . Bạn chỉ cần ghi lại họ tên và CMND người đi , số điện thoại liên lạc ... Và đừng quên chuyển tiền và tài khoản mật định . Như vậy , đã xong ! Nếu cẩn thận bạn có thể gọi điện cho tổng đài sẽ xác nhận lại vé cho bạn .
Khi đi , bạn chỉ cần mang CMND là đủ nếu có thể bạn có thể in tờ thông tin đặt vé trên Website .
2-Trách nhiệm Website
Website có trách nhiệm chuyển thông tin đặt vé này cho hãng xe khách và giữ chỗ cho bạn nếu thủ tục đặt vé hoàn tất . Cũng như đứng ra giải quyết khiếu nại trên toàn chuyến đi của bạn nếu trục trặc xảy ra .
Và thông tin sớm cho khách hàng về những chương trình khuyến mãi .
3- Hãng xe khách
Sau khi nhận được thông báo từ Website . Hãng xe có trách nhiệm đưa đón và giữ chỗ đã đặt thông qua một phần mềm chuyển giao từ Website .
Thông tin đến khách hàng những thông tin sớm nhất về chương trình khuyến mãi của Công ty .
Khó khăn và thách thức
- Công cụ thanh toán trực tuyến tại Việt Nam chưa phát triển mạnh và chưa hoàn thiện .
- Tâm lí e ngại bị lừa của người tiêu dùng trên mạng internet .
- Chất lượng không đảm bảo bởi các hãng xe .

Không có nhận xét nào: